ஜீ, இது ராஜாஜியின் பாகிஸ்தான்ஜீ…

ஏற்கனவே எனக்கு ரொம்ப நல்ல பெயர்!  தினமணி வைரவிழா மலர் 1994-லிருந்து  ஒரு பகுதியை  ( 18/5/1942-ல் வெளியான செய்தி) ஸ்கேன் செய்து அனுப்பி , இங்கே போடச் சொன்னால் நான் என்ன செய்வேன் தாஜ்? நடக்கட்டும் உங்களின் அரசியல்!

குறிப்பு : தடிமனான வாக்கியங்கள் தினமணியின் கைங்கர்யம்.  என்னுடையதல்ல. எனக்குத் தெரியவேண்டியது ‘அக்ராசனம்’ என்றால் என்ன என்பதுதான் 😉

*

தமது பாகிஸ்தான் பற்றி ராஜாஜி விளக்குகிறார்

தினமணி

முஸ்லிம்களுக்கென்று தனிநாடு (பாகிஸ்தான்) உருவாவதைத் தடுக்க முடியாது, ஒரே நாடாக இருப்போமென்று அவர்களை வற்புறுத்த முடியாது என்ற தனது கருத்தை தெள்ளத்தெளிவாக ராஜாஜி விளக்குகிறார். சென்னையில் நடந்த பொதுக்கூட்டமொன்றில் அவர் ஆற்றிய உரை இது:

சென்னை , மே 18  (1942)

நேற்று மாலை தேனாம்பேட்டையிலுள்ள புது காங்கிரஸ் மைதானத்தில் நடந்த பொதுக்கூட்டத்தில் ராஜாஜி பாகிஸ்தான் சம்பந்தமாக தமது யோசனையை விளக்கிப் பேசினார்.

அப்போது அவர் கூறிய சில விஷயங்களாவன:-

“பாகிஸ்தான் என்ற பேச்சு கிளம்பியதும், அது பலருக்கு அருவருப்பாயிருந்தது. அதை ஒப்புக்கொள்ளவில்லையென்ற காரணத்தால், நம்மில் பலர் பாகிஸ்தான் என்றால் என்ன என்பதைக்கூட தெரிந்துகொள்ள சிரத்தை காட்டவில்லை. போகாத ஊருக்கு வழி கேட்பானேன் என்ற எண்ணந்தான்!

ஆனால் பாகிஸ்தான் என்பதுதான் என்ன? இந்தியாவில் முஸ்லிம்கள் பெரும்பான்மையாகவுள்ள இடங்களில் அவர்கள் சம்பந்தப்பட்ட விஷயங்கள் தனி மத்ய சர்க்காரின் கீழ் இருக்க வேண்டும் என இந்தியாவிலேயே பிறந்து வளர்ந்த ஒரு கட்சியர் அல்லது சமூகத்தார் கேட்கின்றார்கள். இதுதான் பாகிஸ்தான்.

இந்த யோசனை இந்திய ஒற்றுமைக்கு நல்லதல்ல என்று காங்கிரஸ் சொல்லிவந்தது. ஆனால் முஸ்லிம் லீக் இதை நம்பவில்லை. தனி மத்ய சர்க்கார் அளிக்க உடன்பட்டால்தான் இந்திய சுதந்திரப் போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள முடியும் என்று வற்புறுத்துகிறது.

பிரிட்டிஷ் ஆட்சி உள்ளவரை ஹிந்து – முஸ்லிம் ஒற்றுமை சாத்தியமில்லையென்று காந்திஜி சொல்கிறார். இந்தியாவில் ஒற்றுமை ஏற்படாவிடில் பிரிட்டிஷார் போகமாட்டார்கள் என்று நான் சொல்லுகிறேன். காந்திஜியும் இதே மாதிரி சொல்லியிருக்கிறார். ஒற்றுமை ஏற்பட்டால்தான் பிரிட்டிஷார் போவார்கள். பிரிட்டிஷார் போனால்தான் ஒற்றுமை ஏற்படும். இப்படியிருக்கிறது விஷயம். பைத்தியம் தெளிந்தால்தான் கல்யாணம் ஆகும். கல்யாணம் ஆனால்தான் பைத்தியம் தெளியும் என்ற மாதிரி இருக்கிறது இந்நிலைமை!

ஆகவே இதற்கு ஒரு வழிதான் உண்டு. நான் காரியவாதியாகையால் பொதுவாக ஒப்புக்கொள்ளப்படும் இந்த தத்துவத்துக்கு ஒரு யோசனை கூறுகிறேன். முஸ்லிம்கள் பெரும்பான்மையாக இருப்பது வடமேற்கிலும் வடகிழக்கிலும்தான். இப்போது நம்முடன் சேர்ந்து ஜப்பான்காரனோடு சண்டை பிடித்து ஜெயித்த பிறகு தனியாக அவர்களுக்கு ஒரு மத்ய சர்க்கார் வேண்டுமென்று கேட்டால் கொடுக்கிறோம் என்று சொல்லுவதில் என்ன ஆட்சேபணை. ஒரு குடும்பத்தில் சகோதரர்களுக்குள் பிரிகிறவர்களை எப்படி கட்டாயப்படுத்த முடியும்! கூடி இருக்கத்தான் வேண்டுமென்று கட்டாயப்படுத்தினால் அது முடியாது. பிரிந்துவிடவே முற்படுவார்கள். இதற்கு பதிலாக இஷ்டப்பட்டால் பிரிந்து போகலாமென்று சொல்லிவிடுங்கள் – இன்னும் 10 நாட்கள் தங்கிவிட்டுப் போவார்கள். ஆகையால் பாகிஸ்தான் உரிமையை நாம் தடுக்க முடியாது.

5 கிராமங்கள் தர துரியோதனாதிகள் மறுத்தனர்; பாரதப்போர் நடந்தது. முடிவு என்ன? இந்த உதாரணத்தில் கேட்டதை கொடுக்க மறுத்தோர் துரியோதனாதிகளாக இருப்பதை கவனியுங்கள்.

இதை நான் சொல்லுவதற்காக என்னைச் சிலர் கலகக்காரன் என்கிறார்கள். பிறருடைய சுதந்திரத்தை எவன் பறிக்க விரும்புகிறானோ அவன்தான் கலகக்காரன். ஒரு கூட்டத்துக்கே பலாத்காரமாக சுதந்திர உரிமை அளிக்க விரும்பாதவர்கள்தான் பெரும் கலகக்காரர்கள்’

– ஸ்ரீ. எஸ். ராமநாதன் பிரேரிக்க, டாக்டர் பி. சுப்பராயன் ஆமோதிக்க, சென்னை சட்டசபைத் தலைவர் ஸ்ரீ. புலுக சாம்பமூர்த்தி கூட்டத்திற்கு அக்ராசனம் வகித்தார்.

**

நன்றி : தினமணி,  தாஜ்

**

இதையும் வாசிக்கலாம், குண்டுகளைத் தூக்கியெறிந்து விட்டு :

ஜின்னாவும் விடுதலையும் – ஏ.ஹெச். ஹத்தீப்

3 பின்னூட்டங்கள்

  1. நாராயணன் said,

    22/11/2009 இல் 07:26

    அக்ராசனம் = தலைமை/தலைவர்

  2. 22/11/2009 இல் 07:44

    http://www.tamildict.com/ யில் தேடியும் கிடைக்காததை (‘பால்ஸ்’ பற்றி சொல்லவே வேண்டாம்!) உடனே தந்தமைக்கு நன்றி நாராயணன். இப்போது ‘தலைமை’ என்றால் என்ன என்று சந்தேகம் வந்து தொலைத்துவிட்டது!

  3. 25/11/2009 இல் 14:43

    நல்ல கட்டுரை. ராஜாஜி ஒரு அரசியல் சாணக்கியன்தான்.. அதே சமயம் நிதர்சனத்தையும் உனர்ந்தவராய் இருந்திருக்கிறார்.


மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

%d bloggers like this: