இஸ்லாம் வளர்த்த இசைத் தமிழ்

sma_kader.jpg 

நண்பன் நாகூர் ரூமியின் ‘அவரோகணம்‘ + என்னுடைய ‘கடை‘யைப் படிக்காமலேயே இந்த ‘நஹரா’வை அடிக்கலாம்! – ஆபிதீன்

***

இசைத் தமிழை இசைத்து வளர்க்கும் இசுலாமியர் 

முனைவர் இரா.திருமுருகன்

சோட்டுமியான் சாகிபு
இவர் புதுக்கோட்டை அரசர் அவைக்களைத்தின் இசைப் புலவராகவும் நாகூர் தர்கா வித்துவானாகவும் விளங்கினார். இந்துத்தானி இசையில் பெரும்புலவர். காசியிலிருந்து தென்னாடு வந்து தமிழிசைக் கற்றவர். இவர் காலத்தில் ஆர்மோனியம் என்ற மேனாட்டு இசைக் கருவியைக் கருநாடக இசையரங்குகளில் பக்கக் கருவியாக வாசிக்கும் பழக்கம் ஏற்பட்டது. தர்பார் கானடா என்ற இராகத்தைப் பாடுவதில் இவர் இணையற்ற விளங்கினார். அதனால் ‘தர்பார் கானாடா சோட்டுமியான்’ என்று இவரை அழைப்பார்கள். மிகப் பெரிய இசைவாணர் என்பதால் உஸ்தாத் [Vosthaath] சோட்டுமியான் என்றும் இவரை அழைப்பார்கள்.நன்னுமியான் சாகிபுசோட்டுமியானின் உடன்பிறந்த தம்பி இவர். மாபெரும் டோலக் கலைஞர். அதனால் இவர் ‘டோலக்கு நன்னுமியான்’ என்று அழைக்கப்பட்டார். தாளக் கருவியில் நிகரற்று விளங்கியதால் , மத்தளத்தில் கலைத் தெய்வம் நந்தீசுவரனைப் போன்றவர் என்ற பொருளில் இவரை ‘நந்தீசுவர நன்னுமியான்’ என்று அழைப்பார்கள். இவர்க்கு இசையாசிரியர் தன் அண்ணன் சோட்டுமியானே. உருப்படிகளையே தோல்கருவிகளில் வாசிக்கும் திறன் பெற்றிருந்தார். பன்னிரண்டு சுரத்தானங்களுக்கும் பன்னிரண்டு கற்களை வரிசையாக வைத்து சலதரங்கம்போல் ஒருமுறை இவர் வாசித்தாராம். இது புதுக் கோட்டை அரசரை அப்படியே இருக்கையிலிருந்து தூக்கி எறிந்து விட்டதாம் !கவுசுமியான் சாகிபுஇவர் சோட்டுமியான் சாகிபின் மகன். இவரும் ‘உஸ்தாத் கவுசுமியான்’ என்றழைக்கப்பட்டார். பெரிய இசைவாணராகவும் நாகூர்த் தர்கா வித்துவானாகவும் விளங்கினார். வாய்ப்பாட்டுப்போல் ஆர்மோனியத்திலும் நிகரற்றவர். ஆர்மோனியத்தை கற்றுக்கொண்டு முதன் முதலாக அதைக் கருநாடக இசையரங்கில் அறிமுகப் படுத்தியவர் இவரே. சோட்டுமியான் இசையரங்கில் இவர் ஆர்மோனியத்தைப் பக்கக் கருவியாக வாசித்தார். ‘கமகம் இல்லாத வாத்தியம்; நிறுத்திவிடு’ என்று தன் மைந்தனிடம் சொன்னாராம் சோட்டுமியான். அதன் பிறகு அதைக் கமகத்துடன் வாசிக்கப் பழகிக் கொண்டாரம்.

dawudmiyan.jpg

தாவுதுமியான் சாகிபு

இவர் சோட்டுமியானின் பேரரும் கவுசுமியானின் அண்ணன் மகனுமாவார். இவரும் உஸ்தாத் என்று மதிப்புடன் அழைக்கட்டு நாகூர் தர்கா புலவராக விளங்கிப் புகழ் பெற்றிருந்தார். சிறந்த பாடகர். ஆர்மோனியத்திலும் வல்லவர். இவரும் ஆர்மோனியம் டி.எம்.காதர் பாட்சாவும் ஆர்மோனியப் போட்டிகளில் ஈடுபடுத்தப்பட்டதுண்டு. போட்டி வேண்டாம் என்று இவர்களிருவரும் நட்பு முறையில் தங்கள் முழுத்திறனையும் வெளிப் படுத்துவார்கள்.தாவுதுமியான் இசையரங்கு நிகழ்த்தியபோது ஒரு முறை இரவு 9 மணிக்குத் தொடங்கி இரவு 3 மணிக்கு முடித்தாராம். தஞ்சை பாபநாசத்தில் ஒருமுறை இந்துஸ்தானி இசை பாடினார். கேட்டோர் உருகி அழுதுவிட்டனர். அங்கிருந்த காஞ்சிபுரம் நாயனாப்பிள்ளை இவரைப் பன்னீரால் திருமுழுக் காட்டினராம். அடுத்து நடக்க வேண்டிய தம் இசையரங்கை ‘இன்று என் கச்சேரி எடுபடாது; நாளைக்குப் பாடுகிறேன்’ என்று சொல்லி விட்டாராம்.இசைப்பெரும் புலவர்களும் கருநாடக இசையைச் சுவைப்பதற்காக விரும்பி நாடகங் காண வருமாறு செய்தவர் கிட்டப்பா. அத்தகைய இசைத்திறனைக் கிட்டப்பாவுக்கு அளித்தவர் தாவூதுமியானே. கங்காதர அய்யர் தம் மக்களாகிய காசி அய்யரையும் கிட்டப்பாவையும் கொண்டுவந்து இசை கற்பதற்காத் தாவுதுமியானிடம் ஒப்படைத்தாராம். இவரிடம் இசை கற்றதன் காரணமாக கிட்டப்பாவின் இசையில் இடையிடையே இந்துஸ்தானி பிடி விழுவதுண்டு. காரைக்கலில் நடந்த ஓர் இசையரங்கில் தாவூதுமியானிடம் காதர்பாட்சா தோற்றுப் போனதாகக் கூறுவர். ‘அல்லாஹ¥’ என்ற பாடலைத் தாவுதுமியான் சிறப்பாகப் பாடுவாராம். அதனால் அவருக்கு ‘அல்லாஹ¥ தாவுதுமியான்’ என்ற சிறப்புப் பெயர் வழங்கியது. இவர்தம் கால்வழியினர் எவரும் இசைத் துறையில் கால் கொள்ளவில்லை. இவர் தம் மாணாக்கர்களே இப்பெருமகனாரின் பெயர் சொல்லும் எச்சங்களாக விளங்கினர். தாவுதுமியான் நாகூரில் 1940ஆம் ஆண்டு வரை வாழ்ந்திருந்தார்.

S.M.A காதர்

தாவுதுமியானின் முதன்மை மாணாக்கனாக விளங்கியவர் இவர். தாவுதுமியானால் உருவாக்கப்பட்ட மாணவர்களில் இன்று புகழுடன் வாழ்ந்து கொண்டிருப்பவர் S.M.A காதர் அவர்களே. முறைப்படிக் கருநாடக இசையைக் குருகுலமுறையில் பயின்று தேர்ச்சி பெற்று இசைவாணராக வளர்ந்து மரபிசையரங்குகள் மட்டுமே நடத்தி வரும் இவர் இசை மரபுகளில் அழுத்தமான பற்றுடையவர். இவர் பிறந்தது 1923 டிசம்பரில். 25.8.1952இல் இவர் ‘நாகூர் தர்கா வித்துவான்’ என்ற சிறப்புப் பதவி அளிக்கப் பெற்றார். செவ்விசை மரபைச் சிறிதும் மீற விரும்பாத இவர் தம் இசையரங்கை இசையறைவுள்ள பத்துப் பேர் கேட்டால் போதும் என்பார். மதுரை சோமு பாடும்போது சில சமயம் படே குலாம் அலிகான் பாடுவது போல இருக்கும். அதுபோல் இவரது இசையிலும் இந்துதானி சாயல் காணப்படுகிறது. இது அவர் தம் ஆசிரியர் வழி வந்த சாயலாகும்.

மரபிசையைச் சுவைப்போரும் மதிப்போரும் அருகிவரும் நிலையாலும், இசுலாமியர் என்ற காரணத்தால் இவர்தம் இசைத் திறனைப் பலரும் சரியாக அறிந்து கொள்ளாததாலும், செவ்விசை மரபுகளைச் சிறிதும் தளர்த்த விரும்பாத இவர்தம் கொள்கையாலும் இவர்தம் இசையரங்குகளுக்கான வாய்ப்பு மிகவும் குறைவாகவே உள்ளது. இக்காலத்து முதல் தரமான இசைவாணர்களில் ஒருவராக விளங்கும் இவர் சில தமிழ் உருப்படிகளையும் இயற்றிப் பாடியிருக்கிறார். ‘வாரரோ வாராரோ ஞானக் கிளியே’ என்ற பாடல் நாட்டுப்புறப் பாடலாகிய கும்மி அமைப்பில் இவர் இயற்றிப் பாடிய பாடல். கொலம்பியா இசைத்தட்டில் இது பதிவு செய்து வெளியிடப்பட்டது. ஆயிரக்கணக்கில் விற்கப்பட்ட கொலம்பியா இசைத்தட்டுகளில் இதுவும் ஒன்று. குணங்குடியார் , ஆரிபு நாவலர், புலவர் ஆபிதீன், பண்டிட் உசேன், வண்ணக்களஞ்சிய ஹமீதுப் புலவர், கவிஞர் சலீம், மலையாளம் காலகவிப் புலவர், காசிம் புலவர், உமறுப் புலவர் ஆகியஞிசுலாமியப் புலவர்களின் பாடல்களை இசைத்தட்டுகளில் பாடியது மட்டுமின்றி தியாகராசர் கீர்த்தனைகளையும் இசைத்தட்டுகளில் பாடியிருக்கிறார். ‘சேது சாரா’ என்ற பைரவி இராக ஆதிதாள உருப்படி ஒரு முஸ்லிம் இசைவாணர் பாடிப் பதிவு செய்த முதல் தியாகராசர் கீர்த்தனை என்ற பெருமையை உடையது. ‘காரண நபியே’ என்ற அம்சத்வனி இராகப் பாடலுக்குக் குன்னக்குடி வைத்தியநாதன் வயலின் வாசித்திருக்கிறார். உமறுப் புலவர் இஸ்லாத்தைத் தழுவிய வரலாற்றுச்சுருக்கம் ஆரிபு நாவலரால் இயற்றப்பட்டது. இதனை இராகதாள மாலிகையில் இவர் பாடியுள்ள இசைத்தட்டு உண்டு. இதில் பாகேசீரி, மோகனம், சஹானா, மால்கோஸ், சுபபந்துவராளி ஆகிய இராகங்களும், ஆதி, மிசிர சாப்பு, தேசாதி, திசிரஏகம் ஆகிய தாளங்களும் கலந்து வரும்படி பாடியது குறிப்பிடித்தக்கது. இக்காலத்தில் இராகமாலிகையைக் காணலாம். தாளமாலிகையைக் காண்பது அரிது.

இவர்தம் பாடல்கள் பதிவு செய்த ஒலி நாடாக்களும் உண்டு. அவற்றிலும் இசுலாமியப் பாடல்களுடன் பாபனாசம் சிவன் போன்றோரின் இந்துமதத் தமிழ்ப் பாடல்களும் உள்ளன.

இவரிடம் இசை பயின்ற மாணாக்கர்கள் ஏராளம். எனினும் அவர்களிற் பெரும்பாலோர் கீதம், வர்ணம் என்ற அளவில் நிறுத்திக் கொண்டவர்தாம். எம்.எம். ஈசுப் என்ற மாணவர்தாம் 7,8 ஆண்டுகள் தொடர்ந்து இசை பயின்றார். அவர் சென்னை அண்ணாமலை மன்றத்தில் ‘இசை மணி’ என்ற பட்டம் தந்து சிறப்பிக்கப் பெற்றார். இவருடன் இசைமணிப் பட்டம் பெற்றவர்களில் சீர்காழி கோவிந்தராசனும் ஒருவர்.

emhaniffa.jpg

நாகூர் ஈ.எம். ஹனீபா

இசைமுரசு, அருளிசை அரசு, கலைமாமணி முதலிய பட்டங்களைக் குவித்துள்ள ஈ.எம்.ஹனீபா இசுலாமிய மெல்லிசையுலகின் முடிசூடா மன்னராகத் திகழ்ந்து வருகிறார். இற்றைக்கு 70 ஆண்டுகளுக்கு முன் முகவை மாவட்டத்தில் பிறந்த இவருக்கு நாகூரே இளமை முதல் வாழிடமாக அமைந்து விட்டது. காரைக்கால் ஏ.எம்.தாவுது போன்றோர்களின் இசையரங்க நிகழ்ச்சிகளைக் கேட்டதனால் இளமை முதலே எழுச்சி பெற்றுப் பாடி வருகிறார். நுண்ணுணர்வும் கேள்வியறிவும் நிரம்பவுடைய இவருக்கு முறையான இசைப் பயிற்சி தேவைப் படவில்லை. 70 அகவைக்குப் பிறகும் இவருக்கே இயல்பான குரல் வளமும் தெளிவான தமிழ் ஒலிப்பும் சற்றும் குறையாமை வியப்புக்குரிய ஒன்று.

ஹாங்காக், மலேசியா, சிங்கப்பூர், இலங்கை போன்ற வெளிநாடுகளிலும் இசை மழை பொழிந்துள்ளது இவ்வின்னிசைக் கொண்டல். நாளும் இன்னிசையால் நபிகள் புகழையும், திருக் குர்ஆனையும், திராவிட இயக்கத்தையும் பரப்பி வரும் இவர்தம் இசையரங்குகள் பொதுக் கூட்டங்களிலும், இல்லச் சிறப்பு நிகழ்ச்சிகளிலும் மிகுதியாக இடம் பெறும். இவர் பாடலிலும் மரபுபிறழாத உருப்படிகள் உண்டு. மெல்லிசைப் பாடல்களும் கர்னாடக இசை மரபின் சாயல் மிகுந்தவையே.

கழகம் இட்ட கட்டளைப் படிக் கைத்தறித் துணியை விற்ற போதும், சிறைப் பறவையாய் வாழ்ந்த போதும் பாடும் பணியே பணியாய் இருந்தார்.

பேரறிஞர் அண்ணா , காயிதே மில்லத் ஆகியோர் விரும்பிக் கேட்ட பெருமையுடைய பாடல் இவருடையது. இவர்தம் ‘இறைவனிடம் கையேந்துங்கள் – அவன் இல்லை என்று சொல்லுவதில்லை’ , ‘அழைக்கின்றார் அழைக்கின்றார் அண்ணா ‘ முதலிய பெயர் பெற்ற பாடல்கள் 500க்கு மேற்பட்ட இசைத் தட்டுகளிலும் ஒலிநாடக்களிலும் பதிவாகி தமிழ்கூறு நல்லுலகம் எங்கும் இனிது ஒலித்து வருகின்றன.

நன்றி : முனைவர் இரா.திருமுருகன்

நாகூர் ஹனிபா, அவர் ஒரு சரித்திரம் – அப்துல் கையும் (திண்ணை)

**

Musicians of Nagore

1. S.M.A. Kader

smakader2He is one of the rare gems of Nagore. He is the ony Muslim Karnatic Vocalist available in Tamil Nadu. To listen to him is a memorable experience. It is clear from close observation that Mr. SMA Kader is a self made musician who has ignored all opposition from close and distant quarters.

His Ustad was the great vocalist and Harmonium Mastro Vidhvan Dawud Miyan Khan Sahib of Nagore.

Ustad Dawud Miyanwas no ordinary musician. Piety and extraordinary performance went hand in hand with him and his Masters the Great Ustad Chotu Miyan and Nannu Mian Sahibs of Nagore. In his last days Ustad Dawud Miyan Khan suffered from a disease of the leg which was musically cured by the order or Qadir Wali of Nagore. He was staying in Dargah and in a dream Qadir Wali asked him to sing the raga of Malgos which he did and as an effect, was gradually cured of the disease.

One can clearly understand SMA Kader’s greatness if one knows that the great Kittappa also learned from Ustad Dawud Miyan. Mr SMA Kader is perhaps the last of Ustad Dawud Miyan’s disciples. Though the ustad was a master of both Hindustani and Karnatic Music, Mr. SMA Kader learned only the later.

It should be noted that at present , perhaps there are in Tamil Nadu, a few who can pour out swaras while singing in three ‘Kaalams’, as Mr. SMA Kader does. Jealosy may be one of the reason for the very few HMV records of Kadir’s songs, released so far. And a few audio cassettes, out of his own efforts.

Mr. SMA Kader was made the ‘Asthaana Dargah Sangetha Vidwan‘ long back. It is a honorary title which alone he has earned. He has not produced any remarkable disciple except one ‘Isaimani’ Yusuf.

One can listen to SMA Kader on the 8th day of Nagore Urus, inside Dargah, every year, and forget one’s worries by the soul’s food.

It is humorously said that music made him a rich man because he was a richer man before that !

2. ‘Isai Murasu’ Haji E.M. Haniffa

gulmohd.jpg

3. Haji E. Gul Muhammad

He was born on 14.2.1946 to Ebrahim Sahib and Sabiya Beevi. The Title ‘Innisai Sudar’ was given in 1974 at Penang. Perfomed more than 1000 Concerts & released 4 cassettes.. Sangeetha has released his CD.

4. ‘Isai Mani’ M.M.Yusoff(Desciple of SMA Kader)

5. Late M. Kader ( Sethan)

sethan

A multi faceted talent. He was a Singer, Music Composer, Poet, Play Writer & Photographer

***

தொடர்புடைய  சுட்டிகள் :

இசையும் இறைவனும் – நாகூர் ரூமி 

சூஃபி ஞானி குனங்குடி மஸ்த்தான் -சூஃபித் தத்துவமும் இசையும் – நா. மம்மது

16 பின்னூட்டங்கள்

  1. k.n.vijayan said,

    31/07/2007 இல் 07:47

    dear brother,I am veru much intrested in kunangudi masthan sahib padalgal.I am having the book.I want it in audio form.can anybody tell me where I can get it either as cassette or audio CD.kindly oblige.VIJAYAN.

  2. Abdul Kareem said,

    26/05/2010 இல் 14:21

    Assalamu Alaikkum my bretheren,

    I’m happy to get so much of information from your page.

    It is indeed a great job, as your page contains a lot of information about the writers, poets, stories, and even a section about “other writers”.

    If I’m correct, I would say your page contains information about writers and poets from the past and the present.

    Here I would like to humbly introduce an Internationally acclaimed author from Tamil Nadu, India. His name is Asheikh Haadhamul Fakeer M.A. Hyder Ali HusainullahShah. B.A. Kalifathul Kadhiri Shathaari Chisti Sarkalifa Rifayee.

    He has written many books on sufism. A well known example would be “Baghdaadin Raja Rishi” in Tamil and the same book in English as “The Sage of Baghdad”.

    As a Mureedh of my sheikh, I would humbly like to introduce his writtings for those who are in thirst for “Mahriba”.

    For more details, contact : +91 97899 449073

    Wassalam,
    kareem

  3. Abdul Kareem said,

    26/05/2010 இல் 14:40

    Assalamu Alaikkum Everybody,

    You can buy the books written by my Sheik from :

    M.H.HAJA SAMSUDEEN SAHIB
    Mobile: +91 94439 85250
    Nagore Dargah Aadheenam & Book Publishers,
    Founder, Nagore Nayagam Nesa Paasarai,
    Advisor, Jesney Meeladh Committee,
    33/59, Kalifa Sahib Street, Nagore-611 002.
    Nagapattinam District, Tamil Nadu, India.

    This is not a ” bussiness gimmik ” or ” self proclamation ” or
    ” a trick to make my sheikh famous “.

    Those who are really in thirst for ” Mahriba ” can buy the books from the above said address,

    or free copies of the books by my sheikh, by contacting +91 97899 44073.

    You can also find the same communication details from the following blogspot page
    http://nagorefestivals.blogspot.com/

    I once again would like to proclaim that this posting is not a….
    ” bussiness gimmik ” or ” self proclamation ” or
    ” a trick to make my sheikh famous “.

    Wassalam,
    Kareem

  4. Abdul Kareem said,

    26/05/2010 இல் 14:47

    Assalamu Alaikkum Bretheren,

    Those who are in need of ” Kunangudi Masthaan Sahib ” Poems can contact in the above said contact no (ie) +91 97899 44073, and can aquire the same from my sheikh.

    Wassalam,
    Kareem

  5. Mark L said,

    26/07/2010 இல் 07:42

    Hi there, I am a white person from Canada, I am interested in Gunagudi Mastan and his writings are there any verses available in English? Is there any audio avaialble in English? I am sorry I don’t read or speak Tamil.

    If I come to India some day will someone take me to his Samadhi?

    Please email me if you can help meditationsack@gmail.com

    Thank you friends,
    Mark.

  6. Ahmed said,

    06/09/2010 இல் 05:54

    Hi Mark,

    Kunangudi Masthan dargah is in royapuram chennai,it takes 30 from chennai central station let me know if you need more info.

    Thanks,
    Ahmed

  7. Ahmed said,

    26/11/2010 இல் 12:02

    Dear Mark,
    It very difficult to find someone to interpret poets kunankudi mastan sahib who would translate his poets to English, reason being they are versed in the sufism society.
    I should say only a sheikh like Jaleel mohideen Hazrath could speak some english,could do, you may see jaleel hazrath on youtube as well.

  8. Ahmed said,

    26/11/2010 இல் 12:11

    Ask anyone you has the books called ‘ Mastan Sahib Padal’ , those verses are similar to ‘Mahrifa Malai’, My dad used to read these books when I was a child. but you would need a ‘khalifa’ who represents sheikh to translate them. Only thing in english I had seen is from other sufi’s like Jalaluddin Rumi and more recently i had seen books called Fatuh uh rabbani ( a sheikh who now lives in malaysia- a geneology of kutub ul aktab, farlul ahbad, kutub mohiyaddin abdul qadir jeelani- baghdadi- king of all kutub and originator of tareeqa’s)

  9. Ahmed said,

    26/11/2010 இல் 12:14

    or you may go to visit the great NAGOOR ANDAVAR and ask your question there, another place for pilgrimage!!!.
    A powerful Kutub whose festival begins in jamad ul akhir, they apply sandal on the 10th moon, and I’ll be there!!!

  10. Ahmed said,

    26/11/2010 இல் 13:44

    I live in Srilanka and work in the Middle East, I am so devoted to these kinds of things, I had been going to Nagoor for the last 13 years, I really missed and I didn’t get a chance to visit Royapuram.
    If you want visit these places for research, dont go during their festival season, it will be crowded and difficult for anyone to devote time.

    To be honest it will be difficult for any ordinary tamil speaking person to understand ‘ ,Mastan sahib padalgal’ , they are sheakesphere type terminology. Devoted sufi mystic’s could only understand and it is very difficult and not possible to get closer to a Sheikh.

    You may try this out:
    1) Find someone over there in canada( a mureed) to recite fatiha in the name of Mastan Sahib andavar and within yourself keep your requirement in your heart.

    2) Provide the best food parcels to at least 3 or 11 of the most poor people who has difficulty in their daily lives, giving these closer to a shrine would be best.

    Result
    I guarantee you WILL get the the answer, they are so powerful, we cannot see THEM as our ordinary eyes can only see within the wall!!

  11. Mansoor Ahmed said,

    05/04/2011 இல் 09:29

    IF any one wants to visit Masthan Sahib Dargah let me know i will help you . i am staying near that place.some renovation is going on now.

  12. Prasad said,

    31/05/2012 இல் 13:29

    All,
    I recently bought ‘Kunangudi Masthan Sahib Padalgal’. Read that A.R.Rahman is planning to bring out an album of Sahib’s songs. I just wanted to know if there are any other Biographical books on Sahib. I want to know more about him, when he was born, who was his Guru and when did he leave his body etc., I dont find much in internet and my bliss knows no bounds when I came to know recently about such a great Mahan and that he lived in TN. I appreciate if you could share ANY info about Sahib with me.

  13. அனாமதேய said,

    01/06/2012 இல் 23:10

    Dear Prasad,
    Check this youtube link, http://www.youtube.com/watch?v=f-ei3LJlzJY

    you may get some answers on this on this or you may need to visit the shrine area in Royapuram.

  14. 15/12/2014 இல் 21:25

    நாகூர் சேத்தான் என்கிற M.A.காதர் அவர்கள் பற்றி கவிஞர் காதர் ஒலி : http://venpiraivelicham.blogspot.in/2014/12/m.html

  15. அனாமதேய said,

    19/03/2015 இல் 14:22

    அஸ்ஸலாமு அலைக்கும்.
    சென்னையைச் சேர்ந்த கூ.செ. செய்யது முஹமது ஆகிய நான் கடந்த 20 வருடங்களாக துபாயில் ஏற்றுமதி, இறக்குமதி துறையில் அதிகாரியாக இருந்தேன். இராகங்கள் அறிந்த நானொரு இசையமைப்பாளன். பெரும்பான்மையான இசையமைப்பாளர்கள் தற்போது பயன்படுத்தும் நவீன முறையில் கம்ப்யூட்டரில் முழு இசைக்கோர்வைகளுடன் குரல் மட்டுமே பதிவு செய்து கொள்ள வேண்டிய நிலையில் எண்ணற்ற ட்யூன்கள் இஸ்லாமிய பாடல்களுக்கு விற்பனைக்கு (விற்பனையின் ஒரு பகுதியை இஸ்லாமிய நற்பணிகளுக்கு பயன்படுத்துகின்றேன்) தயாராய் உள்ளன. பாடகர்களுக்கு இது ஒரு வரப்பிரசாதம். ஷிர்க் மற்றும் கவிதைப்பொய்கள் இல்லாத திருக்குரான் மற்றும் ஹதீஸை மட்டுமே சார்ந்த வகையில் பாடல்களையும் நானே எழுதியுள்ளேன். தங்களுக்கு தெரிந்தவர்களுக்கு அறியப்படுத்தவும். zubair61u@yahoo.com. வஸ்ஸலாம்.
    கூ.செ.செய்யது முஹமது.


மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s